Một làn da đẹp đến từ nhiều yếu tố, bên cạnh việc chăm sóc da như thông thường thì thực phẩm đóng một vai trò không thể thay thế. Hãy xem, thực phẩm nào bạn cần tránh xa!

Thực phẩm là như cầu quan trọng trong cuộc sống hàng ngày không chỉ riêng gì về vấn đề nuôi dưỡng da nhưng lựa chọn thực phẩm phù hợp với da mụn lại khá nan giải. Hầu hết những kinh nghiệm xung quanh chủ đề này đều dựa trên tính chất cá nhân, do đó chúng có thể phù hợp với một số người nhưng riêng bạn thì không. Vậy cơ sở khoa học nào để loại bỏ những thực phẩm chưa phù hợp?

bestie lam dep

Theo các nghiên cứu chỉ ra việc tiêu thụ các thực phẩm chứa đường sẽ làm tăng lượng đường trong máu, dẫn đến lượng Isulin cũng tăng theo đồng thời gây nên sự bùng bổ nội tiết tố Androgen. Androgen sẽ kích thích lên tuyến nhờn của da, kết quả dầu được sinh ra gây bí tắc lỗ chân lông và mụn xuất hiện. Như vậy, bằng cách thay thế những thực phẩm có đường, bạn sẽ hạn chế được một phần nguyên nhân gây mụn. Bên cạnh đường thì sữa cũng là một thực phẩm đáng nhắc đến vì với da mụn đó là một cơn ác mộng đúng nghĩa. Giống như đường, sữa sẽ kích thích nội tiết tố Androgen gây mụn.

Còn về đồ dầu mỡ và chiên xào? Chẳng phải bạn luôn được khuyến khích tránh xa chúng hay sao? Trên thực tế, cơ thể chúng ta sử dụng các acid béo từ chất béo bên ngoài như dầu để sản xuất các acid béo của riêng chúng. Một số một loại acid béo từ dầu thực vật có khả năng làm tăng khả năng tiết bã nhờn của da từ đó gây mụn. Ngược lại, một số loại acid béo tốt từ dầu như linolenic và gamma linolenic acid có thể lảm giảm sự tiết nhờn và mụn. Ví dụ, một số trường hợp được chuẩn đoán bị mụn do thiếu gamma linoleic đã bổ sung dầu hoa anh thảo, (Evening Primrose Oil), cá hồi… là những nguồn giàu gamma linoleic vào chế độ dinh dưỡng. Sau 6-8 tuần, những người sử dụng cho biết họ nhận thấy một sự suy giảm khá tốt cho mụn trên da.

bestie dep

Với chocolate, bạn không cần phải lo ngại vì chính đường trong chocolate mới là thủ phạm kích mụn. Bình thường, bạn vẫn có thể sử dụng chocolate đen ở mức độ vừa phải để tận dụng khả năng chống oxy hóa của chúng cho cơ thể cũng như tim mạch và làn da.

Dĩ nhiên bạn không cần phải tránh những thực phẩm như đường, sữa, cafe suốt đời. Nhưng việc hạn chế tiêu thụ chúng tối đa và thay vào đó bằng những thực phẩm có lợi cho sức khỏe và làn da như trà xanh, cá hồi, một lượng nhỏ chocolate đắng không đường… sẽ giúp cải thiện tình trạng mụn đáng kể.

Và để sở hữu một làn da cân bằng, khoẻ đẹp, ngoài việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, còn phải nuôi dưỡng từ bên trong, rau xanh không những mang lại cho bạn những món ăn ngon tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân nhanh chóng mà chúng còn giúp cải thiện được làn da hư tổn nữa.