Ngoài tác dụng giảm cân, việc đi bộ 10 nghìn bước mỗi ngày còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và cuộc sống của bạn.
Bạn có thể chỉ coi việc đi bộ là một hoạt động thể dục thông thường, nhưng tại sao ngày càng có nhiều phụ nữ thích áp dụng mục tiêu “10 nghìn bước mỗi ngày” để tăng cường chất lượng cuộc sống? Vượt qua cả những lợi ích về mặt thể chất, đi bộ còn giúp bạn tìm được sự tỉnh táo trong tinh thần, cân bằng được cảm xúc.
Đối với những cô gái trẻ luôn gặp căng thẳng và áp lực trong công việc, hay những phụ nữ trung niên dễ bị vui buồn thất thường do triệu chứng tiền mãn kinh, việc đi bộ chỉ trong 5 hay 15 phút cũng có thể giúp bạn sắp xếp lại đầu óc của mình, khiến cho những buồn phiền phai nhạt đi.
Đi bộ 10 nghìn bước mỗi ngày – Tại sao không?
(Ảnh: mapmyfitness)
Nếu dành thời gian đi bộ, bạn còn có thể phát triển óc sáng tạo của mình, mặc dù cơ thể thì năng động lên, nhưng đầu óc thì chậm rãi dần, cho bạn cơ hội ngắm nhìn cảnh vật và những người xung quanh.
Nếu như bạn đang bị bí ý tưởng, không thể đề xuất ra những chiến lược mới cho công ty, tại sao không dành thời gian để đi bộ và tiếp xúc với cuộc sống thực tế ở bên ngoài? Hãy tạm thời tháo bỏ đôi giày cao gót, xỏ đôi giày thể thao vào, và đi bộ, dù nhanh hay dù chậm, và những nguồn cảm hứng mới có thể đến từ một cái cây bên đường hay một gánh hàng rong mà bạn bước qua.
Đi bộ 10 nghìn bước mỗi ngày – Tại sao không?
(Ảnh: clutteredgenius)
Tuy là một hình thức vận động, nhưng đi bộ lại là một cách hồi phục tốt cho cơ thể của bạn sau nhưng áp lực mệt mỏi, ví dụ như sau những ngày phải bê đồ chuyển nhà, hay sau khi bị chấn thương vì tập các bài tập giảm cân cường độ quá cao. Bạn có thể đi bộ nhẹ nhàng, kéo dài thời gian, để vẫn đốt cháy được calo tương đương với các bài tập giảm cân trước đây.
Đi bộ 10 nghìn bước mỗi ngày – Tại sao không?
(Ảnh: vivafifty)
Đi bộ cũng có thể là một cách để bạn mở rộng mối quan hệ xã hội, làm quen được với những người bạn mới. Nếu bạn mới chuyển nhà, có thể dễ dàng bắt gặp được những người cùng sở thích khi đi bộ vào mỗi buổi sáng hay buổi chiều, và việc có bạn cùng tập thể dục sẽ là một điểm thuận lợi giúp bạn tiếp tục duy trì kế hoạch giảm cân của mình.
Đi bộ 10 nghìn bước mỗi ngày – Tại sao không?
(Ảnh: newfeel)
Với những người bị huyết áp cao, các chuyên gia cũng khuyên bạn nên đi bộ để giảm căng thẳng, từ đó cân bằng hormone, hỗ trợ hiệu quả cho việc duy trì vóc dáng thon gọn. Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh, đi bộ thường xuyên sẽ giúp tăng cường trí nhớ, giảm chứng hay quên.
Đi bộ 10 nghìn bước mỗi ngày – Tại sao không?
(Ảnh: goldendoor)
Đi bộ cũng là môn thể dục được chuyên gia gợi ý cho giới nhân viên công sở, những người thường xuyên ngồi nhiều giờ trước bàn làm việc, giúp vùng hông trở nên linh hoạt hơn, phục hồi tư thế đi và đứng cân bằng. Bạn còn có thể vận động nhiều khối cơ bắp khác nhau trên cơ thể, không chỉ với bắp chân hay bắp đùi mà còn là bắp tay (nhờ động tác vung tay) và cơ bả vai, giúp cơ thể săn chắc, giảm mỡ an toàn.
Đi bộ 10 nghìn bước mỗi ngày – Tại sao không?
(Ảnh: berghaus)
10 nghìn bước tương đương với khoảng 8km, bạn có thể nghĩ rằng mục tiêu này quá lớn. Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày, mỗi người trung bình đã đi bộ khoảng 4 tới 5 nghìn bước. Vì vậy, bạn chỉ cần tìm cách bổ sung thêm khoảng hơn 6 nghìn bước mỗi ngày để cải thiện sức khỏe và giảm cân bền vững.
'Triệt hạ' mỡ bụng trong nháy mắt nhờ đi bộ 10 nghìn bước mỗi ngày
(Ảnh: mindbodygreen)
Bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây để bổ sung thêm số bước đi bộ mỗi ngày, và nếu chưa quen thì có thể bắt đầu từng hoạt động một và tăng dần đến đủ chỉ tiêu.
– Buổi sáng: Trước khi đi làm, hãy đi bộ một vòng quanh xóm, hoặc khi vừa tới chỗ làm thì hãy đi bộ vòng quanh tòa nhà nơi mình làm việc. Bạn đã bổ sung được khoảng 500 bước.
– Giờ nghỉ uống cà phê buổi sáng: Rủ thêm một cô bạn đồng nghiệp vừa đi bộ vừa nói chuyện, đi bộ khoảng 10 phút xung quanh nơi làm việc, bổ sung thêm khoảng 1000 bước.
– Buổi trưa: Chọn một quán ăn trưa cách nơi làm việc khoảng 10 phút đi bộ. Cả lúc đi lẫn lúc về, bạn sẽ bước đi khoảng hơn 2000 bước.
– Giờ nghỉ uống cà phê buổi chiều: Đi bộ xung quanh nơi làm việc để thư giãn khoảng 5 phút, đi được khoảng 500 bước.
– Buổi tối: Sau khi ăn tối, đi bộ khoảng 15 phút xung quanh khu phố, có thể tranh thủ mua sắm, ngắm nhìn đường phố, cây cối, có thể dắt theo con cái hoặc thú cưng. Bạn sẽ đi được thêm khoảng 2000 bước nữa.